ชมรมแม่บ้านมหาดไทย จัดประกวดสุดยอดผ้าอัตลักษณ์จังหวัดฯ

Last updated: 4 พ.ค. 2567  |  6086 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชมรมแม่บ้านมหาดไทย จัดประกวดสุดยอดผ้าอัตลักษณ์จังหวัดฯ

พัฒนาชุมชนจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับชมรมแม่บ้านมหาดไทย จัดประกวดสุดยอดผ้าประจำปี พ.ศ.2567 โดยผ้าที่ส่งเข้าประกวดจะนำไปจัดนิศทรรศการในงานผ้าไทยใส่ให้สนุกที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-19 พฤษภาคมนี้ ที่หน้าศาลากลางจังหวัด

ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ นายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานเปิดกิจกรรมการประกวดสุดยอดผ้าจังหวัดสมุทรปราการ ประจำปี 2567 ตามที่พัฒนาการจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสมุทรปราการเป็นผู้จัดขึ้น

โดยการประกวดเพื่อคัดเลือกผ้าและลายผ้าที่เป็นอัตลักษณ์ของจังหวัด โดยผลิตภัณฑ์จากผ้าที่เข้าร่วมประกวดในครั้งนี้เป็นผ้าจากกลุ่มผู้ประกอบประเภทผ้ามัดหมี่ จำนวน 4 ชิ้นงาน ประเภทผ้าบาติก ผ้ามัดย้อม จำนวน 17 ชิ้นงาน รวมผลิตภัณฑ์จากผ้าทั้งสิ้น 21 ชิ้นงาน โดยมี นางสาวอรวรรณ ชิณศรี ประธานแม่บ้ามหาดไทยจังหวัดสมุทรปราการ นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ นางสาวสุขนันทิพย์ ศรีสมวงษ์ พัฒนาการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมหัวหน้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการคัดเลือกสุดยอดผ้าจังหวัดสมุทรปราการ

กิจกรรมการจัดประกวดเป็นความร่วมมือระหว่างชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับพัฒนาชุมชนจังหวัดสมุทรปราการบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดการประกวดสุดยอดผ้าจังหวัดสมุทรปราการ ประจำปี 2567 ขึ้น มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดประกวดออกแบบลายผ้าที่เป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดสมุทรปราการที่สะท้อนให้เห็นบริบททางสังคมและวัฒนธรรมของจังหวัดสมุทรปราการ จากการถ่ายทอดงานหัตถกรรมผ่านลายผ้าจากบรรพชนสู่คนรุ่นปัจจุบันด้วยการส่งเสริมและเผยแพร่ผ้าพื้นถิ่นไทยให้ดำรงอยู่ปรากฏเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย เพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุนให้ผลิตภัณฑ์ผ้าจังหวัดสมุทรปราการให้ได้รับการพัฒนายกระดับให้มีคุณภาพมาตรฐานและเป็นที่ยอมรับ และสร้างรายได้เพิ่มให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ประเภทผ้า ตลอดจนประชาชนทั่วไปที่มีความสนใจในการพัฒนาผ้าไทยนำไปสู่ความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากต่อไป.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...วุฒณ์-สมุทรปราการ.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้