"เจสัน ยัง"บินลัดฟ้ากลับไทย ร่วมฝึกทบทวนยุทธวิธีกับสถาบัน TDA

Last updated: 8 ก.ค. 2567  |  566 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"เจสัน ยัง"บินลัดฟ้ากลับไทย ร่วมฝึกทบทวนยุทธวิธีกับสถาบัน TDA

บินลัดฟ้ากลับไทย..."เจสัน ยัง"พระเอกคนดังผันตัวเป็นตำรวจเมืองนอกเข้าร่วมฝึกทบทวนยุทธวิธีกับสถาบัน TDA หลักสูตร Home Defence โดย"ครูโอ๊ต TDA" แถมมี 2 เน็ตไอดอลสาวสวยชื่อดัง "น้องน้ำอิง-น้องแชแนลโม"ร่วมฝึกด้วย 

ก่อนหน้านี้ทำเอาแฟน ๆ ใจหาย หลังจากที่พระเอกลูกครึ่งชื่อดัง "เจสัน ยัง" ขอเบรกงานในวงการบันเทิงไทย ขอไปใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย และเข้าทำงานที่กรมตำรวจแห่งรัฐควีนส์แลนด์ แต่ล่าสุด "เจสัน ยัง" ได้บินลัดฟ้ากลับมาเมืองไทยเพื่อฝึกทบทวนยุทธวิธี โดยเลือกฝึกกับสถาบัน TDA ในหลักสูตร Home Defence เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา การฝึกครั้งนี้นอกจากจะมีอดีตพระเอกรูปหล่อเข้าฝึกแล้วยังมีเน็ตไอดอลชื่อดังสาวสวย 2 คนเข้าร่วมฝึกด้วย คือน้องน้ำอิง กับน้องแชแนลโม โดยจ.ส.ต.ธัญญ์พัทธิ์ ธรรมศิลป์ หรือ "ครูโอ๊ต TDA" เจ้าหน้าที่กองพันทหารสารวัตรที่ 11 มณฑลทหารบกที่ 11 พร้อมชุดครูฝึก เป็นผู้ฝึกการยิงปืนในหลักสูตร Home Defense ป้องกันตัวภายในบ้าน ที่สนามยิงปืนภูมิไพลิน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

สำหรับคำว่า Home Defense หมายถึงการป้องกันคนที่เรารักที่อยู่ภายในบ้าน ในที่นี้หมายถึงถ้าเกิดเหตุร้ายในบ้านแล้วมีครอบครัวเราอยู่ จากการประเมินแล้วถ้ารอเจ้าหน้าที่มาจะช้าไม่ทันการ เราก็จะเข้าไปช่วยครอยครัวเราเอง โดยต้องอยูภายใต้ความปลอดภัย 300% ในการฝึกครั้งนี้มีการจำลองเหตุการณ์ว่ามีคนร้ายเข้ามาที่บ้านและในบ้านมีครอบครัวเราอยู่ ทางนักเรียนต้องเข้าไปช่วยครอบครัวที่อยู่ในบ้านออกมาอย่างปลอดภัย ทั้งนี้ผลการสอนในครั้งนี้ผู้ที่ได้รับการฝึกสอนปลอดภัยทุกคนหลังจากจบหลักสูตรที่เรียน "ครูโอ๊ต"ได้มอบเกียรติบัตรให้ผู้เข้าอบรมหลักสูตร Home Defense ด้วย.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ต่อ-TDA

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้