เชิญผู้สนใจร่วมโครงการพลเมืองสร้างสรรค์ฯ ชิงโล่-เงินรางวัลจากปธ.รัฐสภารวม500,000บาท

Last updated: 7 มิ.ย. 2567  |  368 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เชิญผู้สนใจร่วมโครงการพลเมืองสร้างสรรค์ฯ ชิงโล่-เงินรางวัลจากปธ.รัฐสภารวม500,000บาท

สถาบันพระปกเกล้าร่วมกับสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร สำนักงาน ป.ป.ช.ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ "พลเมืองสร้างสรรค์นวัตกรรมสู่การเสริมสร้างบ้านเมืองสุจริต"รับสมัครตั้งแต่บัดนี้–15 ก.ค.นี้ ชิงโล่ฯและเงินรางวัลจากประธานรัฐสภา รวม 500,000 บาท

การทุจริตคอร์รัปชันเป็นปัญหาที่เกิดกับสังคมไทยเป็นเวลานาน และส่งผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศเป็นอย่างยิ่ง คณะอนุกรรมการพลเมืองสร้างสรรค์นวัตกรรมสู่การเสริมสร้างบ้านเมืองสุจริต ภายใต้คณะกรรมการเสริมสร้างบ้านเมืองสุจริต ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ร่วมกับสถาบันพระปกเกล้า และสำนักงาน ป.ป.ช.เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาและปลูกฝังเด็ก และเยาวชนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประชาธิปไตย ปลูกจิตสำนึกการเป็นพลเมืองที่ดี มีวัฒนธรรมสุจริต และส่งเสริมให้เด็ก และเยาวชนเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองการบริหารในระดับท้องถิ่น จึงจัดให้มีโครงการพลเมืองสร้างสรรค์นวัตกรรมสู่การเสริมสร้างบ้านเมืองสุจริต เพื่อให้เกิดกลไกการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผ่านการริเริ่มสร้างสรรค์จากมุมมองใหม่ ๆของเด็ก และเยาวชนในท้องถิ่น 

โดยทีมที่ผ่านเข้ารอบ 20 ทีมจะได้รับโล่รางวัล และใบประกาศเกียรติคุณจากประธานรัฐสภา และ 10 ทีมที่ได้รับรางวัลระดับเป็นเลิศจะได้รับเงินรางวัลสำหรับดำเนินโครงการในพื้นที่ทีมละ 50,000 บาท.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...สถาบันพระปกเกล้า.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้