"ครูโอ๊ต TDA"เปิดหลักสูตร "TDA บอดี้การ์ด"อารักขาบุคคลสำคัญ

Last updated: 8 พ.ค. 2567  |  176 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ครูโอ๊ต TDA"เปิดหลักสูตร "TDA บอดี้การ์ด"อารักขาบุคคลสำคัญ

"ครูโอ๊ต TDA" เปิดหลักสูตร "TDA บอดี้การ์ด"การต่อสู้ด้วยมือเปล่า-คิดวิเคราะห์สถานการณ์-เกิดเหตุทำอย่างไรอันดับแรก-จำลองเหตุการณ์จริง โดยมี"ผู้พันหวาน"ผู้เชี่ยวชาญด้านอารักขาบุคคลสำคัญร่วมบรรยายให้ความรู้กับผู้เรียนด้วย 

ความหมายของ BODYGUARD คือคนที่เอาร่างกายปกป้องคนสำคัญ ภารกิจหลักของบอดี้การ์ด คือเตรียมความพร้อมและฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายและจิตใจ จัดการและยุติสถานการณ์ความขัดแย้ง การคุ้มกันส่วนบุคคล (personal protection) โดยการต่อสู้ด้วยมือเปล่า (Hand-to-hand combat) คุ้มกันความปลอดภัยให้แก่หน่วยงาน

โดยเมื่อวันก่อน จ.ส.ต.ธัญญ์พัทธิ์ ธรรมศิลป์ หรือ"ครูโอ๊ต TDA" ครูสอนยิงปืนชั้นนำของประเทศไทยได้เปิดหลักสูตร TDA BODYGUARD ที่คลองหลวง บูทิค รีสอร์ท อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ในหลักสูตรมีการสอนศิลปะการต่อสู้ด้วยมือเปล่าที่เรียกว่า KRAVMAKA เป็นการต่อสู่แบบประชิดตัว มีการทดสอบจิตใจนักเรียน สอนหน้าที่ของบอดี้การ์ด สอนเวลาเกิดเหตุการณ์รุนแรงบอดี้การ์ดจะต้องทำอย่างไรเป็นอันดับแรก การสอนครั้งนี้มีการให้นักเรียนทุกคนมีส่วนร่วมในการคิดวิเคราะห์สถานการณ์ มีการจำลองเหตุการณ์จริง

ทั้งนี้การเรียนทุกอย่างอยู่ในการควบคุมดูแลของชุดครูฝึกอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ในวันสุดท้ายในการฝึกยังได้ "ผู้พันหวาน" ผู้เชี่ยวชาญด้านอารักขาบุคคลสำคัญ มาบรรยายถึงอนาคตของอาชีพบอดี้การ์ดในประเทศไทย และพูดถึงหัวใจของการเป็นบอดี้การ์ด ซึ้งให้ความรู้กับนักเรียนที่เข้าเรียนเป็นอย่างมาก หลังจากจบหลักสูตรได้มีการมอบใบประกาศให้กีบนักเรียนทุกคนด้วย.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ต่อ-TDA.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้