"ทีมนักวิ่งเบตง"พร้อมพิชิตเส้นทาง สุดท้าทายกับสนามวิ่งเทรลระดับโลก

Last updated: 4 พ.ค. 2567  |  302 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ทีมนักวิ่งเบตง"พร้อมพิชิตเส้นทาง สุดท้าทายกับสนามวิ่งเทรลระดับโลก

ทีมนักวิ่ง Cheetah Running จาก อ.เบตง จ.ยะลา ฟิตร่างกายเต็มที่พร้อมวิ่งสุดชีวิตพิชิตเส้นทางสุดท้าทายกับสนามวิ่งเทรลระดับโลก Amazean Jungle Thailand by UTMB 2024 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 พ.ค.นี้ 

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา บรรดานักวิ่งชายและหญิงจากทีม Cheetah Running ของ อ.เบตง จ.ยะลา ได้ร่วมซ้อมวิ่งเรียกความฟิตของร่างกาย ทั้งในรูปแบบ Easy run ซ้อมวิ่งแบบสบาย ๆ เป็นการวิ่งด้วยความเร็วที่กำลังดี วิ่งเพื่อสุขภาพ เป็นการคั่นการซ้อมที่หนักมาทั้งอาทิตย์ และการซ้อมวิ่งแบบ Long Run เป็นการซ้อมวิ่งที่ทำเกิดความคุ้นชินกับระยะทางหรือระยะเวลาที่จะต้องใช้ในการแข่งขันจริง เพื่อการพัฒนาทั้งด้านความทน และความเร็ว

ทั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมร่างกายเข้าร่วมแข่งขันวิ่งเทรล Amazean Jungle Thailand by UTMB 2024 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 พ.ค.นี้  ที่ อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็น 1 ในสนาม UTMB world series สนามที่ 2 ของประเทศไทย ต่อจากสนามวิ่งเทรล ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

โดยทางสมาชิกจะเข้าร่วมแข่งขัน ในระยะ 100 กิโลเมตร , 50 กิโลเมตร , 25 กิโลเมตร , 10 กิโลเมตร และ Saturday Night Run ระยะทาง 4 กิโลเมตร ซึ่งจุดปล่อยตัวอยู่ที่ อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ กลางเมืองเบตง จะวิ่งผ่านสถานที่สำคัญ เช่น เทือกเขาสันกาลาคีรี จุดชมวิวทะเลหมอกจาเราะกางา จุดชมวิวทะเลหมอกฆูนุงซีลีปัต และอุโมงค์ปิยะมิตร รวมไปถึงชมบรรยากาศแสงสียามค่ำคืนของเมืองเบตง เป็นต้น โดยในปีนี้มีนักวิ่งเทรลเข้าร่วมวิ่ง จำนวน 2,539 คน จาก 48 ประเทศทั่วโลก

นางสาวรุ่งทิพย์ รัตนวงศาโรจน์ หรือผิง นักวิ่งจากทีม Cheetah Running กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เข้าร่วมวิ่งเทรลในรายการ Amazean Jungle Thailand by UTMB 2024 ในครั้งนี้ เพราะมันเป็นรายการใหญ่ระดับประเทศ และรู้สึกภาคภูมิใจแทนพี่น้องชาวเบตงที่ได้เป็นเจ้าภาพในการต้อนรับนักวิ่งจากทั่วโลก ส่วนตัวได้มีการเตรียมความพร้อมทั้งร่างการกาย และจิตใจ มีการซ้อมวิ่งกับกลุ่มเพื่อนทั้งลู่วิ่งสนามกีฬา และสนามจริงในป่าที่ใช้ในการแข่งขัน ต้องบอกเลยว่าสนามวิ่งจริงไม่ง่าย แต่ก็ไม่ยาก อากาศจะชื้น ๆยังไงก็ขอให้เพื่อนนักวิ่งทุกคนว่าสู้ ๆ เป็นกำลังใจให้กันและกันจากคนเบตง

ด้านนายธนากร วงศ์ปราโมทย์สิน หรือชาง นักวิ่งจากทีม Cheetah Running เล่าว่า ดีใจมากๆที่ได้ลงแข่งวิ่งในครั้งนี้เพราะเป็นสนามบ้านเกิดของตัวเองด้วย ดีใจทั้งในฐานะนักกีฬา และก็ในฐานะคนเบตงที่มีรายการใหญ่อย่าง UTMB ที่บ้านเราซึ่งเป็นเมืองเล็กๆ สภาพสนามก็ดีเลยสวยงาม และมีความอุดมสมบูรณ์และมีความเป็นเอกลักษณ์ในป่าของภาคใต้ที่มีหลายรสชาติ หลายรูปแบบ นักวิ่งต้องมาสัมผัสด้วยตัวเอง และอยากจะบอกนักวิ่งทุกคนว่าให้วิ่งอย่างสนุก เพราะว่าสนามนี้เป็นสนามที่สวยงาม และไม่ได้มีโอกาสง่าย ๆ ที่จะมาวิ่งในป่าของเบตง ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวในเบตงก็มีหลากหลาย เชื่อว่า นักวิ่งที่เข้าร่วมรายการนี้ก็จะได้วิ่งผ่านสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามของอำเภอเบตงอีกด้วย

อย่างไรก็ตามนอกจากจะมีการแข่งขัน วิ่งเทรล Amazean Jungle Thailand แล้วยังมีกิจกรรมคู่ขนานอีกด้วย ภายใต้ชื่อ Amazing Betong Festival ระหว่างวันที่ 27 เม.ย.– 5 พ.ค. ในปีนี้มีการนํา Soft Power ด้านต่าง ๆ มาร่วมโดยเฉพาะด้านอาหาร,ทรัพยากรตามธรรมชาติ,ดนตรี กีฬา เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจและเผยแพร่สู่นักท่องเที่ยวไทย และต่างชาติ ผ่านกิจกรรมการกระตุ้นการท่องเที่ยวเผยแพร่วัฒนธรรมของท้องถิ่น อาทิ มวยไทย เดินป่า Walking Street การแสดงยิงธนูขี่ม้า, Music Festival เพื่อดึงดูดนักกีฬาต่างประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน และกระตุ้นการพัฒนาด้านเศรษฐกิจและเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี พร้อมยกระดับการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...เจษฎา สิริโยทัย-ยะลา.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้