เชิญเที่ยวงานมหกรรมของดีศรีบุญเรือง เฉลิมฉลองครบรอบ59ปี 1-6 มี.ค.นี้

Last updated: 23 ก.พ. 2567  |  868 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เชิญเที่ยวงานมหกรรมของดีศรีบุญเรือง เฉลิมฉลองครบรอบ59ปี 1-6 มี.ค.นี้

รวมพลังคนศรีบุญเรือง-เมืองคนดี โชว์วิสัยทัศน์ศรีบุญเรือง เมือง 4 ดีในงาน”มหกรรมของดีศรีบุญเรือง เมืองเกษตรพอเพียง เฉลิมฉลองครบรอบ 59 ปี อำเภอศรีบุญเรือง”  1- 6 มี.ค.นี้ ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอศรีบุญเรือง

เมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู นายเพทาย จรกระโทก นายอำเภอศรีบุญเรือง พร้อมด้วยนางบัวทอง สูงสุมาลย์ พัฒนาการอำเภอศรรีบุญเรือง นางอุษามณี เสน่ห์บาง ท้องถิ่นอำเภอศรีบุญเรือง และ พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ อัครฮาต รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.ศรีบุญเรือง ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมของดีศรีบุญเรือง เมืองเกษตรพอเพียง เฉลิมฉลองครบรอบ 59 ปีอำเภอศรีบุญเรือง ระหว่างวันที่ 1- 6 มี.ค.นี้ ภายในสนามหน้าที่ว่าการอำเภอศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำสตรี เยาวชน เข้าร่วมแถลงข่าว



โดยทุกกิจกรรมจะให้ความสำคัญเรื่องของศรีบุญเรือง เมือง 4 ดี ได้แก่สุขภาพกายดี สุขภาพจิตดี สังคมและสิ่งแวดล้อมดี และเศรษฐกิจดี โดยในวันแรกของการจัดงาน เริ่มจากผู้นำสตรีจากทุกบ้านของอำเภอศรีบุญเรือง กว่า 2 พันคนร่วมทำบุญตักบาตร พิธีบวงสรวงศาลหลักเมือง (หอปู่ตาแสง) รำบวงสรวงศาลหลักเมือง ภายหลังพิธีเปิดงานทั้ง 6 วันเที่ยวชมการแสดงนิทรรศการของดีศรีบุญเรือง การจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร การประกวดแข่งขันกีฬาทั้งเซปักตระกร้อ วอลเลย์บอลชาย/หญิง การแข่งขันเปตอง การแข่งขันฟุตบอล 7 คน รวมถึงประกวดงานหัตถกรรมจากต้นคร้าและกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย



นอกจากนี้ยังจัดให้มีการนำเสนอของดี-ของเด่นที่เป็นผลิตภัณฑ์จากกลุ่มผู้ผลิต ผู้จำหน่ายจากทุกหมู่บ้าน ตำบล และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของอำเภอศรีบุญเรือง กิจกรรมการแสดงบนเวทีกลาง การจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร การประกวดสาวงามประเภทสอง รำวงย้อนยุค การประกวดผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร นำเสนอของดีของเด่นที่เป็นผลิตภัณฑ์จากกลุ่มผู้ผลิต และภาคบันเทิงพร้อมชิม ชม ช้อป ผลิตภัณฑ์ของดีศรีบุญเรือง



นายอำเภอศรีบุญเรือง กล่าวเพิ่มเติมว่าหลังจากอำเภอศรีบุญเรือง ได้รับการยกฐานะเป็นกิ่งอำเภอและอำเภอหนึ่งของจังหวัดอุดรธานี และจังหวัดหนองบัวลำภู นับจนถึงวันนี้ได้ 59 ปีสิ่งหนึ่งที่เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของผู้คนชาวอำเภอศรีบุญเรือง นับตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษเป็นต้นมานั้นคือ การประกอบพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ศาลหลักเมือง ที่เราขนานนามว่า“หอปู่ตาแสง” ตั้งอยู่บ้านม่วงแก้ว ต.เมืองใหม่ อ.ศรีบุญเรือง(ตรงกันข้ามที่ว่าการอำเภอศรีบุญเรือง)จากความสำคัญดังกล่าวชาวอำเภอศรีบุญเรือง จึงร่วมกันจัดงานเฉลิมฉลองครบรอบอำเภอศรีบุญเรือง ขึ้นในระหว่างวันที่ 1- 6 มี.ค.ของทุกปี พร้อมมหกรรมของดีศรีบุญเรือง เมืองเกษตรพอเพียง เฉลิมฉลองครบรอบ 59 ปีอำเภอศรีบุญเรือง ในโอกาสเดียวกันด้วย



สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน สำหรับผู้มาเที่ยวชมงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ศรีบุญเรือง พร้อม กองกำลังกองร้อย อส.และ ชรบ.ของอำเภอศรีบุญเรือง ให้ความสำคัญกับผู้มาร่วมกิจกรรมและเที่ยวชมงานทั้งภาคกลางวันและกลางคืน เน้นย้ำไปยังผู้ปกครองและผู้มาเที่ยวงานต้องปฏิบัติตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะมาตรการเมาแล้วขับ ปัญหาอาชญากรรมทุกประเภทจะต้องไม่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมที่จะดูแลและรักษาความสงบเรียบร้อยทั้งภายในงาน และส่งกลับบ้านด้วยความปลอดภัย.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์-หนองบัวลำภู.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้