"พัชรวาท"สั่งกรมฯในสังกัด ทำงานเชิงรุกบูรณาการหน่วยงานอื่นเพื่อปชช.

Last updated: 22 ธ.ค. 2566  |  206 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"พัชรวาท"สั่งกรมฯในสังกัด ทำงานเชิงรุกบูรณาการหน่วยงานอื่นเพื่อปชช.

"พัชรวาท"รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สั่งกรมฯในสังกัดทำงานเชิงรุกทำงานบูรณาการร่วมกับหน่วยงานอื่นเพื่อประโยชน์ของทางราชการ และประชาชน

วันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ให้นโยบายให้มีการร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานของรัฐเพื่อดำเนินการให้เป็นประโยชน์กับประเทศ เพื่อให้การบริหารทรัพยากรน้ำของประเทศมีประสิทธิภาพและประหยัด ดังนั้นในวันนี้นายภาดล ถาวรกฤชรัตน์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ และ พ.อ.สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. โทรคมนาคมแห่งชาติ จึงได้ลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือการศึกษาพัฒนาระบบ และ Platform สำหรับการตรวจวัดและวิเคราะห์ข้อมูลน้ำ

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาระบบวัดค่า การจัดเก็บ รวบรวมข้อมูลระดับน้ำ ในแหล่งน้ำที่กรมทรัพยากรน้ำมีการติดตั้งระบบการอ่านค่าระดับน้ำ ด้วยเทคโนโลยี IoT Digital Solutions และศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนา Platform สำหรับจัดเก็บ วิเคราะห์ ข้อมูลระดับน้ำในแหล่งน้ำที่กรมทรัพยากรน้ำมีการติดตั้งระบบการอ่านค่าระดับน้ำ โดยบมจ. โทรคมนาคมแห่งชาติ มีการติดตั้งระบบการอ่านค่าระดับน้ำ ด้วยเทคโนโลยี IoT Digital Solutions

สำหรับการทดสอบ (POC) เป็นระยะเวลา 12 เดือน เป็นจำนวน 4 แห่งกระจายใน 4 จังหวัด ได้แก่ บริเวณบึงกาจับ ต.บ้านม่วง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี บริเวณบึงหนองอ้อน้อย ต.วังน้ำซับ ต.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี บริเวณหนองน้ำทะเลสาบ ต.พังตรุ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี และบริเวณอ่างเก็บน้ำไทรงาม ต.หนองหญ้าปล้อง อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี รวมถึงดำเนินการพัฒนา Platform นำร่องสำหรับการจัดเก็บ วิเคราะห์ข้อมูลระดับน้ำ ในแหล่งน้ำที่กรมทรัพยากรน้ำมีการติดตั้งระบบการอ่านค่าระดับน้ำ อีกทั้งมีการประสานความร่วมมือในด้านข้อมูลต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ระหว่างกัน คาดว่าผลการดำเนินงานจะทำให้การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศมีประสิทธิภาพ เป็นประโยชน์กับประชาชนได้อย่างทั่วถึงและจะขยายการทำงานร่วมกันต่อไปในอนาคตตามนโยบายที่ให้หน่วยงานราชการบูรณาการการทำงานร่วมกัน

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้