โรงไฟฟ้าพระนครใต้-มูลนิธิเขื่อนยันฮี สนับสนุนทุนการศึกษาให้เยาวชนรอบโรงไฟฟ้า

Last updated: 6 มิ.ย. 2567  |  3483 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรงไฟฟ้าพระนครใต้-มูลนิธิเขื่อนยันฮี สนับสนุนทุนการศึกษาให้เยาวชนรอบโรงไฟฟ้า

โรงไฟฟ้าพระนครใต้ (อฟต.)ร่วมกับ มูลนิธิเขื่อนยันฮี และชมรมกอล์ฟพระนครใต้ มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนจำนวน 10 โรงเรียนรวม 102 ทุนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าฯ

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 6 มิ.ย.ที่ห้องประชุมสื่อสารมวลชน อาคารการไฟฟ้าฝ่ายผลิตพระนครใต้ ต.บางโปรง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ นายนพพล พันธ์เงิน ผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าพระนครใต้ เป็นประธานจัดพิธีมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนจำนวน 102 ทุน โดยมีนางฤดีมาศ ปางพุทธิพงษ์ ตัวแทนจากมูลนิธิเขื่อนยันฮี มอบทุนการศึกษาจากมูลนิธิเขื่อนยันฮีจำนวน 2 ทุนให้แก่นักเรียนจากโรงเรียนวัดทรงธรรม และโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า จ.สมุทรปราการ โดยจะสนับสนุนทุนการศึกษาจนจบปริญญาตรี

จากนั้นนายนพพลได้มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนอีกจำนวน 100 ทุน ทุนละ 1,000 บาทให้กับนักเรียนจาก 8 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนวัดบางโปรง โรงเรียนวัดสวนส้ม โรงเรียนวัดบางหัวเสือ โรงเรียนวัดบางฝ้าย โรงเรียนวัดบางด้วน โรงเรียนนิลรัตน์อนุสรณ์ โรงเรียนวัดสุขกร และโรงเรียนวัดบางนางเกรง โดยทุนการศึกษาดังกล่าวนั้นได้รับการสนับสนุนจากชมรมกอล์ฟพระนครใต้ ซึ่งได้จัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล เมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามกอล์ฟบางปะกงกอล์ฟแอนด์คันทรีคลับ โรงไฟฟ้าบางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งมีหน่วยงานและบริษัทต่าง ๆ เข้าร่วมกว่า 30 หน่วยงาน ด้วยความตั้งใจที่จะนำรายได้จากการแข่งขันมาส่งมอบโอกาสให้กับเยาวชนจากโรงเรียนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าพระนครใต้

ทั้งนี้กว่า 14 ปี ตั้งแต่การก่อตั้งจนถึงปัจจุบัน มูลนิธิเขื่อนยันฮีได้มอบโอกาสทางการศึกษาให้กับเยาวชนในพื้นที่ของ กฟผ.ให้ได้มีโอกาสศึกษาต่อจนจบระดับอุดมศึกษา และมีเยาวชนจำนวนมากที่ได้เป็นบัณฑิตคืนถิ่น กลับไปพัฒนาบ้านเกิดของตนเอง รวมถึงเป็นบุคลากรทางการศึกษา และบุคลากรด้านสาธารณสุข นอกจากนี้มูลนิธิฯยังสร้างเครือข่ายในกลุ่มประชาชนในพื้นที่เหนืออ่างเก็บน้ำเขื่อนภูมิพลให้ร่วมกันดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และเป็นที่พึ่งพาของคนในชุมชนอย่างยั่งยืน.


ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...วุฒณ์-สมุทรปราการ.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้