"บิ๊กโอ๋"ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพฐ.สุพรรณฯ ยกให้เป็น"พระเอก"ในการปิดคดี 

Last updated: 29 พ.ค. 2567  |  192 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"บิ๊กโอ๋"ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพฐ.สุพรรณฯ ยกให้เป็น"พระเอก"ในการปิดคดี 

"บิ๊กโอ๋" ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ พฐ.สุพรรณบุรี ลั่นเราคือครอบครัวเดียวกัน ยกให้เป็นพระเอกในการปิดคดี 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 พ.ค. พล.ต.ท.ธนายุฒม์ วุฒิจรัสธำรง ผู้ช่วย ผบ.ตร.ได้รับมอบหมายจาก ผบ.ตร.ให้เดินทางมาตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญให้กับพี่น้องตำรวจ ซึ่งนโยบาย ผบ.ตร. ให้ รอง ผบ.ตร.และผู้ช่วย ผบ.ตร.ออกตรวจเยี่ยมทั่วราชอาณาจักร พร้อมคณะ พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ.ตร.พ.ต.อ.ทิวา โสภาเจริญ รอง ผบก.ศฝร. บช.น.พ.ต.อ.นครพัฒน์ พรหมพันธุ์ กรรมการมูลนิธิพระราหู พ.ต.ต.อรรถพล พาณิชย์จิระสกุล สว.ฝ.ทว.6 ทว. (นายตำรวจติดตาม) ร่วมเดินทางให้กำลังใจ โดยมี พ.ต.อ.มงคล สุนทรวิภาต นวท.(สบ.4) พฐ.สุพรรณบุรี ให้การต้อนรับ

พล.ต.ท.ธนายุฒม์ กล่าวว่า สำหรับวันนี้ตนเลือกมาที่พิสูจน์หลักฐานสุพรรณบุรี (สพฐ.)ถือว่าได้มาเยี่ยมน้อง ๆ เหมือนครอบครัวเดียวกัน ความผูกพันกับพี่เพื่อนน้องพิสูจน์หลักฐานมีมาก ตอนที่เป็น ผบช.ภ.7 ได้รับความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจจากศูนย์ พฐ.7 โดยเฉพาะ พฐ.สุพรรณบุรี มีคดีอุกฉกรรจ์เกิดมาก จึงได้ทำงานร่วมกับน้อง ๆมาอย่างต่อเนื่อง และเห็นทุกคนมีองค์ความรู้ มีศักยภาพ มีความเสียสละในการทำงานเป็นมืออาชีพที่แท้จริง

"วันนี้ได้ผู้บังคับหน่วยคือ พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ซึ่งถือว่าเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะเติบโตเป็นผู้บังคับบัญชาในระดับสูงของ ตร.ที่จะนำพาองค์กรไปสู่ความเจริญ จึงขอให้ทุกคนให้ความร่วมมือเป็นตำรวจอาชีพ ทำงานปิดทองหลังพระ แต่เราก็ภูมิใจ ทุกคดีที่เราสามารถปิดได้ถือว่าเราเป็นมืออาชีพ"

เพราะฉะนั้นจงภูมิใจในอำนาจหน้าที่ และตำแหน่งที่เรามีอยู่ เพราะเราเป็นตำรวจ โดยเฉพาะพิสูจน์หลักฐาน แน่นอนในต่างประเทศ อารยะประเทศก็ยอมรับ หน่วยนิติวิทยาศาสตร์ของเรา เราต้องทำอย่างไรที่จะยืนอยู่แถวหน้าให้พี่น้องประชาชนหรือทำให้ผู้เสียหาย รวมทั้งญาติหรือครอบครัวที่เขารอความหวังจากพวกเรา เพราะเวลาคดีขึ้นสู่ศาล สำนวนเป็นพันหน้า ผู้พิพากษาเขาไม่ดูอย่างอื่นแต่จะดูผลตรวจซึ่งถือว่าพวกเราเป็นผู้ชำนาญการ เรียกว่าสำนักงานพิสูจน์หลักฐานคือพระเอก ขอฝากน้องไว้ด้วย จึงมาเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมนำสิ่งของเล็กน้อยมามอบให้ แต่อย่างก็ตามขอฝากไว้ว่าเราเหมือนครอบครัวเดียวกัน อยู่ตรงไหนตำแหน่งไหนขอให้พวกเรารัก และสามัคคีกัน ทำอย่างไรให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่น และศรัทธา.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...โอเปิ้ล-สุพรรณบุรี.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้