ตำรวจภูธรภาค4รวบตัวขบวนการยานรก ขนเฮโรอีนข้ามชาติ-ของกลาง280ล้าน

Last updated: 28 พ.ค. 2567  |  175 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตำรวจภูธรภาค4รวบตัวขบวนการยานรก ขนเฮโรอีนข้ามชาติ-ของกลาง280ล้าน

ตำรวจภูธรภาค 4 รวบตัวขบวนการขนยาเสพติด ได้ตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางเฮโรอีนข้ามชาติ 380 แท่ง น้ำหนัก 139 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 280 ล้านบาท

ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 (จ.ขอนแก่น)วันที่ 28 พ.ค.พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม รอง ผบช.ฯ พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.สส.ภ.4 ร่วมแถลงผลการจับกุมขบวนการลักลอบขนเฮโรอีนข้ามชาติพร้อมส่งไปยังประเทศที่สาม โดยจับกุมผู้ต้องหา ได้ที่ถนนสาธารณะ สาย 2026 บ้านดงชมพู ม.7 ต.โพธิ์หมากแข้ง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) จำนวน 380 แท่ง น้ำหนักรวมประมาณ 139 กก.บรรจุในถุงดำ 2 ถุงอยู่ในรถกระบะ สีขาว ทะเบียน ขอ-9025 ชลบุรี สภาพพุ่งตกลงไปข้างทางเนื่องจากหลบหนีเจ้าหน้าที่ และโทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง

พล.ต.ท.สรายุทธ กล่าวว่า สืบเนื่องจากการเปิดแผนปฏิบัติการไล่ล่า(เด็ดปีก)นักค้าอีสานเหนือ 252 ซึ่งมีนโยบายให้ ตำรวจภูธรภาค 4 มุ่งเน้นมาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดเชิงรุกตามนโยบายรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญในการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านยาเสพติด โดยจัดการฝึกอบรม "นักสืบ 5 G P4+1 รุ่นการสืบสวนเฉพาะด้านยาเสพติด" เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา

โดยตำรวจสืบทราบว่าผู้ต้องหามีการนำยาเสพติดข้ามมาจากประเทศเพื่อนบ้านเพื่อนำส่งเข้าสู่จังหวัดด้านใน คาดว่าจะเป็นภาคเหนือตอนกลาง ก่อนที่จะนำส่งไปยังต่างประเทศ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นประเทศใด หากยาเสพติดล็อตนี้ส่งไปยังประเทศที่สามได้จะมีมูลค่าสูงถึง 280 ล้านบาท ซึ่งตำรวจภูธรภาค 4 จะยังคงปฏิบัติการไล่ล่า(เด็ดปีก)นักค้าอีสานเหนือ 252 ร่วมกับทหารและฝ่ายปกครองอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดปริมาณการแพร่ระบาดของยาเสพติดในหมู่บ้าน ชุมชน และประเทศชาติ.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ภัสสะ บุญธรรม-ขอนแก่น.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้