"แม่เมืองหนองบัวฯ" ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุวาตภัย

Last updated: 22 เม.ย 2564  |  384 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"แม่เมืองหนองบัวฯ" ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุวาตภัย

แม่เมืองหนองบัวฯ พร้อมคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดฯ ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุวาตภัยในพื้นที่ อ.ศรีบุญเรือง

เมื่อเร็วๆนี้ นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผวจ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยนายวัชรินทร์ สุตลาวดี ปลัดจังหวัดหนองบัวลำภู นางชวนพิศ พีรวรสกุล รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู นายมานัส ฉั่วสวัสดิ์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองบัวลำภู และ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพแก่ชาวบ้านผู้ประสบวาตภัย เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่ทั้ง 10 หมู่บ้านของตำบลทรายทอง โดยมีบ้านเรือนประชาชนเสียหายหนัก 25หลังคาเรือน เสียหายปานกลาง 75 และเสียหายเล็กน้อย 150 หลังคาเรือน ทั้งตำบลได้รับความเสียหายรวมทั้งหมด 250 หลังคาเรือน



โดยมีนายสุภโชค พนาลิกุล นายอำเภอศรีบุญเรือง พร้อมด้วยนายสุเมธ ศรีสงคราม นายก อบต.ทรายทอง และหัวหน้าครอบครัวที่ประสบวาตภัย ร่วมให้การต้อนรับ จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดฯ ร่วมกันมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบวาตภัย จำนวน 210 ถุง และลงพื้นที่บ้านผู้ประสบเหตุวาตภัย จำนวน 2 หลัง ได้แก่บ้านนายประสาท อยู่นา หมู่ 6 บ้านหนองอุ ต.ทรายทอง อ.ศรีบุญเรือง และบ้านนางเมง แสงใส หมู่ 8 บ้านกุดหัวแฮด ต.ทรายทอง อ.ศรีบุญเรือง



โดยก่อนหน้านี้นายสุเมธ พร้อมคณะผู้บริหารได้ระดมเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสำรวจความเสียหาย พร้อมหาทางช่วยเหลือจากเกิดพายุฝนตกและลมแรงโดยเฉพาะบ้านที่ได้รับความเสียหายขนาดหนักจำนวน 25 หลัง หลังคาเปิดทั้งหลังต้นไม้ใหญ่ทับหลังคาชาวบ้าน หลังเกิดเหตุชาวบ้านในหมู่บ้านได้สำรวจความเสียหายบ้านเรือนของตนพบว่าหลังคาถูกลมพัดปลิวไปกับพายุฝน บ้านบางหลังถูกกิ่งไม้ขนาดใหญ่พัดปลิวถูกหลังคาแตกกระจาย พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านเรือนของราษฏรที่ไม่ได้รับผลกระทบมากระดมการความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุวาตภัยรุนแรงครั้งนี้โดยเร็วที่สุด.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์-หนองบัวลำภู.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้